Trong những năm vừa qua, nước ta thu hút không ít du khách ngoài nước ghé thăm. Ngành du lịch đi lên kéo theo sự phát triển một số hình thức kinh doanh, điển hình ngành quản lí nhà hàng khách sạn. Lượng khách đông, việc quản lí và vận hành không phải đơn giản. Hiểu được nhu cầu cùng sự phát triển công nghệ, hệ thống pms quản lí khách sạn được ra đời. Đây được xem là giải pháp giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lí và vận hành. Bài viết dưới đây sẽ được các chuyên gia công nghệ tổng hợp đầy đủ những thông tin hệ thống pms tương tác với những hệ thống nào?
Hệ thống pms tương tác với những hệ thống nào giúp quản lí thông tin tốt nhất
Thế giới biến đổi không ngừng, công nghệ phát triển từng ngày từng giờ để phục vụ mọi nhu cầu từ dễ đến khó của người sử dụng. Những hệ thống giúp con người xử lí công việc hoặc có thể thay họ làm việc, ví dụ như hệ thống gọi tự động, hệ thống nhắn tin tự động,… Đối với ngành quản lí khách sạn, yêu cầu kiểm soát đầy đủ thông tin để quá trình vận hành được diễn ra tốt nhất. Vậy quản lý khách sạn sử dụng hệ thống gì?
Tại sao hệ thống pms lại cần thiết?
Hệ thống pms hay còn được biết đến với cái tên Property Management System, phần mềm hỗ trợ quản lý thông tin khách sạn, được xem như giải pháp giúp các bộ phận tối ưu hóa việc vận hành và quản lý. Hệ thống này được xem như một trung tâm kết nối mọi thông tin, quản lý khách sạn từ tổng thể đến chi tiết. Một số tính năng đặc biệt của hệ thống như quản lý thông tin lưu trú, quản lý hóa đơn, thanh toán, nhận trả phòng,.. Ngoài ra, phần mềm này còn có thể tùy chỉnh để tương thích với mô hình khách sạn của người dùng.
Tìm hiểu thêm: Phương pháp bảo mật hệ thống hiệu quả trước những mã độc

Có 2 loại hệ thống pms chính:
- Local PMS: công nghệ đám mây
Phần mềm này được truy cập trên trình duyệt web, cho phép người dùng có thể lưu trữ thông tin trên hệ thống máy chủ, đồng thời có thể truy cập từ xa.
- Cloud-based PMS: tích hợp công nghệ điện toán đám mây
Hệ thống quản lý điện toán đám mây được cài đặt trực tiếp trên mọi thiết bị có kết nối internet. Một số tính năng đặc biệt của cloud-based pms giúp người dùng tiết kiệm chi phí đội ngũ IT, quản lý từ xa, mở rộng quy mô kinh doanh.

So sánh 2 phần mềm
Local PMS | Cloud-based PMS | |
Ưu điểm | Không cần đường truyền internet tốt
Bảo mật hệ thống Xử lý dữ liệu tốt |
Giá tốt
Sử dụng dễ dàng Triển khai nhanh Tự động lưu giữ Tự động cập nhật Dễ dàng nâng cấp sử dụng |
Nhược điểm | Tốn nhiều chi phí Phải truy cập trực tiếp |
Cần đường truyền internet tốt Vấn đề bảo mật |
Xu hướng trong nền công nghiệp kinh doanh khách sạn | Phương pháp truyền thống | Phương pháp của thời đại số và công nghệ |
Lý do hệ thống pms quan trọng trong quản lý khách sạn
Tại sao hệ thống pms tương tác với những hệ thống nào lại quan trọng đối với mọi doanh nghiệp? Trong thời đại số không ngừng phát triển, đặc biệt đối với ngành quản lí khách sạn. Chúng đòi hỏi phương pháp vận hành và quản lí phải thật hiệu quả đi kèm với điều kiện ít tốn kém. Hệ thống pms được tích hợp những tính năng phù hợp với mọi vị trí trong ngành. Ngoài ra, phần mềm này giúp doanh nghiệp nhìn ra được tình hình kinh doanh, tránh thất thoát, tối ưu hóa mọi công việc trên cùng một hệ thống.
Một số tính năng đặc biệt của hệ thống pms
Để có thể mở rộng quy mô kinh doanh, tiết kiệm chi phí, tăng tính cạnh tranh và nâng tầm thương hiệu, doanh nghiệp luôn không ngừng nâng cấp phương pháp quản lí. Để có thể làm được như vậy, sử dụng hệ thống quản lí là công việc đầu tiên.
Tính năng tích hợp
Hệ thống pms tích hợp đầy đủ các tính năng hỗ trợ người dùng. Cụ thể như quản lý phòng đặt, quản lý nhân viên, lưu giữ thông tin khách hàng, thanh toán,… Tất cả các hoạt động trên đều được đồng bộ trên cùng một máy chủ, qua đó cho ta thấy được tình trạng kinh doanh hiện tại.

Quản lí từ xa hiệu quả
Quản lý khách sạn một cách chặt chẽ là một yêu cầu khó khăn. Nhờ có công nghệ điện toán đám mây mà doanh nghiệp có thể truy cập bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu. Từ đó ứng dụng cho phép truy cập từ xa, với bất cứ thiết bị nào có kết nối internet.
Độ chính xác cao
Hàng ngày sẽ có rất nhiều khách hàng đến và đi. Việc quản lý sổ sách sẽ dễ bị sai sót, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu. Nhờ có hệ thống pms, chúng sẽ tính toán chính xác, đưa ra các báo cáo trực quan nhất. Từ đó có thể giải quyết được vấn đề thiếu hụt, tổn thất ngân sách.

Tiết kiệm chi phí
Việc nhập dữ liệu vào excel hoặc bằng giấy sẽ làm tốn thời gian, công sức và nhân lực. Phần mềm quản lý có thể lưu giữ dữ liệu, đồng thời kết hợp cùng quản lý từ xa sẽ giúp doanh nghiệp vận hành khách sạn một cách trơn tru. Doanh nghiệp sẽ không phải lo về chi phí nhân lực hoặc tốn thời gian.
Đồng bộ hóa dữ liệu
Phần mềm pms lưu giữ dữ liệu trực tiếp trên hệ thống. Bất cứ khi nào phần mềm cũng có thể xuất trình báo cáo đầy đủ. Ngoài ra, chúng sẽ liên tục cập nhật mọi thông tin theo thời gian thật đến bộ phận liên quan, ví dụ thông tin đặt phòng đến bộ phận tiếp tân, thông tin giao dịch đến bộ phận quản lý,… Có thể nói pms là nền tảng thấu hiểu khách hàng, mang lại những trải nghiệm tốt nhất đến người sử dụng.
Hệ thống pms tương tác với những hệ thống nào hiệu quả nhất?
-
Ezcloud hotel
Ezcloud cho ra mắt sản phẩm ezcloud hotel tương thích với mô hình khách sạn 0-2*, và ezFolio thuộc khách sạn 3-5*. Nhờ tính năng vượt trội, sử dụng đơn giản, đảm bảo ezcloud sẽ chiều lòng được các khách hàng khó tính nhất. Đồng thời, phần mềm còn có thể quản lý khách sạn ngay cả khi không có kết nối internet
Một số tính năng nổi bật như:
_ Đặt phòng nhanh chóng
_ Dễ bàn giao và các lưu ý cho ca sau
_ Kiểm tra lịch sử giao dịch
_ Xử lý thông tin khách hàng

-
GiHo Tech
GiHo Tech đã có hơn 500 khách hàng trong nước, từ khách sạn cho đến resort.
Một số tính năng:
_ Cập nhật đặt/trả phòng
_ Giao diện đơn gian, hỗ trợ song ngữ
_ Tính bảo mật cao
_ Quản lý từ xa
_ Lưu giữu thông tin thời gian khách hàng sử dụng, lịch sử giao dịch
_ Liên kết được nhiều bộ phận trong khách sạn

-
Smile
Phần mềm có khả năng cung cấp các chức năng riêng biệt cho từng vị trí trực thuộc.
Tính năng:
_ Smile FO: Thuộc bộ phận tiếp tân, giúp nhân viên dễ dàng check in, check out, đặt phòng,…
_ Smile POS: Hỗ trợ bộ phận thu ngân quản lý menu,..
_ Smile BO: Hỗ trợ bộ phận kế toán tổng hợp
_ Smile HR: Bộ phận nhân sự dễ dàng chấm công, thanh toán lương,…

-
Skyhotel
Hệ thống pms tương tác với những hệ thống nào tốt nhất? Câu trả lời chắc chắn phải là Skyhotel với những tính năng:
_ Có thể quản lý cùng lúc nhiều khách sạn
_ Theo dõi tình trạng đặt phòng thời gian thật
_ Phân quyền
_ Quản lý danh sách dịch vụ
-
Ohotel
Hệ thống pms tương tác với những hệ thống nào mới nhất hiện nay? Ohotel được ra mắt trong thời gian gần đây, giúp quản lý khách sạn tối ưu, tiết kiệm chi phí, thời gian.
Một số tính năng:
_ Cho phép quản lý khách sạn không cần kết nối internet
_ Quản lý theo thời gian thực
_ Phần cứng quản lý tự động
_ Bảo đảm về độ bảo mật hệ thống

-
Sophia PMS
Đây là phần mềm với nhiều tính năng ưu việt nhất:
_ Tích hợp điện toán đám mây
_ Quản lý chuỗi khách sạn
_ Hỗ trợ song ngữ
_ Báo cáo chi tiết tình trạng phòng của khách sạn
-
Fotel
Với những tính năng sau:
_ Hỗ trợ bộ phận tiếp tân trong việc đặt phòng
_ Tích hợp thanh toán bằng nhiều loại đơn vị tiền tệ
_ Báo cáo hằng ngày
_ Theo dõi tài chính, quản lý tiết kiệm điện,..

-
TCSoft hotel
Phần mềm cho phép quản lý mọi lúc mọi nơi với các tính năng đặc biệt:
_ Quản lý ngân sách
_ Báo cáo biểu đồ chính xác
_ Thống kê hiệu suất của phòng khách sạn
_ Hỗ trợ đa nền tảng như IOS, Android
Itele hi vọng rằng với những thông tin đã tổng hợp về hệ thống pms tương tác với những hệ thống nào sẽ giúp cho doanh nghiệp cái nhìn rõ nét nhất. Để từ đó chọn được phần mềm phù hợp với loại hình khách sạn, giúp tăng doanh thu và vận hành hiệu quả.
Tìm hiểu thêm hệ thống gọi tự động itele
Để vận hành mô hình kinh doanh hiệu quả cần một hệ thống pms phù hợp. Vậy để giới thiệu khách sạn đến với khách hàng, bạn cần hệ thống gì? Chúng tôi vừa ra mắt hệ thống gọi tự động, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo nhưng vẫn có thể tối đa hóa lượt tiếp cận khách hàng.
Hệ thống gọi tự có giao diện dễ đơn giản, giúp khách hàng dễ dàng sử dụng. Hoạt động bằng cách nhập file số điện thoại vào hệ thống, sau đó thu âm một đoạn kịch bản và update lên hệ thống, cuối cùng bấm thực hiện. Hệ thống sẽ tự động thực hiện cuộc gọi đến khách hàng theo đoạn ghi âm của bạn, như vậy bạn đã có thể tiếp cận nhiều khách hàng nhất nhưng vẫn tiết kiệm được thời gian.
Ngoài ra, bằng việc thu âm bằng giọng thật của bạn thay vì giọng AI sẽ giúp đảm bảo chất lượng của cuộc gọi, không gây khó chịu cho người nghe. Đồng thời sau mỗi lần thực hiện, hệ thống gọi tự động sẽ báo cáo toàn bộ kết quả cuộc gọi, giúp bạn phân loại được các khách hàng tiềm năng, việc chăm sóc khách hàng sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
Nếu bạn đang tìm một hệ thống tìm kiếm và phân loại khách hàng. Hãy chọn chúng tôi, hệ thống gọi tự động itele-kết nối doanh nghiệp đến với khách hàng.