Telesale là gì? Cách telesale hiệu quả cho người mới bắt đầu

Định nghĩa telesale là gì

Telesale một công việc đang hot trên các trang web tuyển dụng đối với các bạn sinh viên. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể biết và hiểu rõ về định nghĩa telesale là gì? hay công việc của họ ra sao? Bài viết này, sẽ giới thiệu cho bạn biết cụ thể về nghề telesale là gì? Hãy cùng itele tìm hiểu những tips để có thể trở thành một leader telesale nhé.

Định nghĩa telesale là gì?

Telesale là gì? Một câu hỏi mà nhiều người thắc mắc nhất.

Hiểu một cách đơn giản, telesale như một hoạt động quảng cáo sản phẩm và bán hàng thông qua các cuộc gọi điện thoại. Nhân viên sẽ gọi điện đến khách hàng, cung cấp thông tin sản phẩm, tư vấn và chốt đơn hàng ngay trên điện thoại.

Nhân viên telesale được biết là một vị trí thuộc bộ phận kinh doanh của công ty. Họ sẽ tìm kiếm thông tin và gọi điện cho khách hàng tiềm năng. Giới thiệu về các sản phẩm cũng như dịch vụ, tư vấn, thuyết phục, chốt đơn hàng, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Khái niệm telesale là gì?
Định nghĩa Telesale là gì?

Hiện nay, telesale hoạt động trong nhiều ngành nghề khác nhau như: bất động sản, ngân hàng, chứng khoán, kinh doanh, y tế,…. Vì thế, cơ hội làm việc của nghề này rất rộng lớn.

Sau khi nắm rõ, khái niệm telesale là gì? Để có thể làm tốt công việc này, bạn phải chuẩn bị đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm. Dưới đây là một số cách telesale hiệu quả cho người mới bắt đầu.

Cách Telesale hiệu quả cho người mới bắt đầu

Telesale là gì? Cách telesale hiệu quả cho người mới bắt đầu
Telesale là gì? Cách telesale hiệu quả cho người mới bắt đầu

Chuẩn bị kịch bản, nội dung trước khi gọi điện

Sau khi hiểu rõ lí thuyết về nghề telesale là gì, thì việc chuẩn bị kịch bản đối được xem như bước quan trọng nhất. Việc này, giúp cho cuộc hội thoại với khách hàng sẽ diễn ra hiệu quả và thành công. Trước khi tiến hành gọi điện đến khách hàng, bạn cần lên kế hoạch kịch bản telesale sao cho hiệu quả. Qua đó, sẽ tạo được ấn tượng tốt, đồng thời kích thích được nhu cầu mua hàng của khách hàng…

Dưới đây là mẫu kịch bản bán hàng đỉnh cao mà bạn có thể tham khảo:

Nhân viên telesale : Em chào anh H. Em là B. Hiện tại, bên em có một số sản phẩm X vừa ra mắt ,em nghĩ rằng anh sẽ không thể bỏ qua đâu ạ. Đây là một cơ hội đầu tư tốt đó anh.

Khách hàng: Anh không quan tâm em ơi!

Nhân viên telesale: Vậy mình đã nghe qua sản phẩm của công ty ABC chưa anh? Hiện tại thì bên công ty em đang có sản phẩm X rất phù hợp với nhu cầu của mình luôn ạ. Không biết mình có đang quan tâm về sản phẩm X này không anh?

Khách hàng: Sản phẩm đó là gì vậy em?

Nhân viên telesale: Dạ đây là một sản phẩm …( nêu công dụng, ưu điểm của sản phẩm)…Để có thể triển khai rõ hơn về sản phẩm thì em hẹn gặp trực tiếp để tư vấn rõ hơn nha anh.

Em sẽ mang một số tài liệu, hình ảnh để anh xem qua vào ngày mai nhé. Không biết 9h sáng em gặp anh được không ạ?

Khách hàng:  Ok em. Sáng mai gặp em nhé, có gì liên lạc với anh trước khi tới.

Tư vấn viên: Em cảm ơn anh. Hẹn gặp anh vào 9h sáng mai tại văn phòng của anh nhé. Chúc anh ngày làm việc hiệu quả. Em cảm ơn anh. Em chào anh ạ.

Luôn lắng nghe vấn đề của khách hàng

Khi giao tiếp với khách hàng, bạn cần phải đảm bảo cuộc hội thoại được diễn ra hai chiều. Bạn không nên nói quá nhiều trong suốt cuộc điện thoại. Với việc phải nghe nhiều thông tin cũng một lúc khiến khách hàng sẽ bị choáng ngợp và chán nản, dẫn đến họ sẽ ngắt máy ngang cuộc gọi.

Mục tiêu của nhân viên telesale là phải khơi gợi sự tò mò của khách hàng, bằng cách đặt ra những câu hỏi. Qua đó lắng nghe xem: Vấn đề của họ ở đâu? Nhu cầu của họ là gì?

Lắng nghe khách hàng, chính là cách có thể khám phá ra được nhu cầu của họ. Việc lắng nghe như vậy chứng tỏ với người khác rằng, bạn tôn trọng và thấu hiểu nhu cầu của họ. Khi khách hàng thấy được tôn trọng, họ sẽ cảm nhận được sự chân thành của bạn. Việc đó như một đòn bẩy, để bạn có thể kết thúc một cuộc telesale thành công.

Thu hút khách hàng ngay từ lời nói đầu tiên 

Ấn tượng đầu tiên với khách hàng sẽ ảnh hưởng đến kết quả của cuộc gọi. Khách hàng có rất ít thời gian dành cho bạn. Vậy nên, hãy biết nắm bắt cơ hội ngay từ những giây đầu tiên.

Yếu tố trên sẽ quyết định xem, khách hàng có lắng nghe những lời tư vấn sau đó của bạn hay không? Một lời chào chất lượng sẽ tạo được ấn tượng tốt và giúp cho cuộc hội thoại diễn ra một cách suôn sẻ. Thông qua lời chào đó, khách hàng sẽ thoái mái mở lòng và chia sẻ nhiều vấn đề với bạn. Việc này, giúp bạn có thể khai thác những điều khách hàng đang cần để có thể tư vấn những sản phẩm/ dịch vụ phù hợp nhất với họ.

 Đây là một số mẫu câu chào thu hút khách hàng nhất bạn có thể tham khảo:

“Chào chị, em có thấy mình quan tâm đến sản phẩm ABC. Không biết, chị có thời gian không để em tư vấn sản phẩm phù hợp nhất cho mình ạ? ”

“Dạ chị ơi, bên em đang mở bán sản phẩm ABC, hiện tại đang ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết. Không biết, mình có đang quan tâm đến sản phẩm này không chị ha? ”

“Chào chị, em là nhân viên tư vấn của… Chị đang quan tâm đến sản phẩm nào của bên em để em tư vấn cho mình chị nhé

Chuẩn bị tinh thần và các tình huống có thể xảy ra khi gọi điện 

Telesale là gì? Cách telesale hiệu quả cho người mới bắt đầu
Telesale là gì? Cách telesale hiệu quả cho người mới bắt đầu

Cũng giống như việc trả lời câu hỏi telesale là gì? Thì khi trả lời các câu hỏi của khách hàng bạn cần phải chuẩn bị tinh thần thoải mái, hào hứng trước khi gọi điện. Điều đó, làm cho khách hàng cảm nhận được sự thân thiện, nhiệt tình qua lời nói.

Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị cách trả lời các tình huống có khả năng xảy ra, hay note lại câu hỏi cần thiết để có thể ứng biến với khách hàng một cách nhanh nhất.

Khi khách hàng chưa quyết định mua hàng, đồng nghĩa với việc họ còn nghi vấn về sản phẩm hay mức giá không phù hợp hoặc không đúng thời điểm. Bạn cần giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng, khéo léo giải thích ưu điểm và các tính năng khác. Đồng thời, giới thiệu sản phẩm có mức giá phù hợp cho khách hàng.

Đối với những trường hợp khách bận, bạn cần hẹn thời gian gọi lại sau vào lúc khác. Khi mà khách hàng thật sự có thời gian nghiên cứu sản phẩm thì họ mới tập trung lắng nghe mình tư vấn.

Đút kết kinh nghiệm cho bản thân 

Tương tự việc tìm hiểu kiến thức về telesale là gì? Bạn cũng nên bổ sung và tiếp thu thêm những kỹ năng khác, từ những cuộc gọi với khách hàng.

Sau mỗi khi kết thúc cuộc gọi, thì việc tổng kết và rút kinh nghiệm là điều cực kỳ quan . Như vậy, bạn sẽ biết được mình mạnh và yếu ở chỗ nào. Từ đó, đưa ra hướng xử lý phù hợp để công việc tiến triển tốt hơn. Sau khi biết bản thân đang thiếu sót vấn đề gì, bạn có thể hỏi và học tập thêm từ đồng nghiệp để rèn luyện mỗi một tốt hơn.

Những lỗi thường gặp mà các telesale mới bắt đầu nên tránh

Telesale là gì và các lỗi cần tránh
Telesale là gì và các lỗi cần tránh
  • Ngắt lời khách hàng: Khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu và cảm thấy bạn là một người không chuyên nghiệp.
  • Lựa chọn lời mở đầu dài dòng: Không nên mở đầu chào bằng những lời nói quá rập khuôn,máy móc, nhàm chán. Điều này, sẽ khiến chất lượng cuộc gọi giảm sút, khách hàng sẽ ngắt máy ngay lập tức.
  • Không tìm hiểu thông tin về khách hàng: Nếu không biết thông tin của khách hàng bạn sẽ nhầm lẫn và gọi sai tên cá nhân hay công ty của họ. Từ đó, sẽ gây mất lòng tin đối với khách hàng và mất cơ hội tiếp cận khách hàng.

Thông qua các thông tin trên, đã trả lời cho câu hỏi telesale là gì cũng như cung cấp cho bạn những kiến thức về nghề telesale .Đây là một công việc đang hot, số lượng tuyển dụng cũng rất nhiều. Tuy nhiên, sức hot càng lớn cũng đi đôi với cạnh tranh càng cao. Chính vì thế, bạn cần phải cập nhật cho mình những kỹ năng cũng như đầy đủ kiến thức để giải quyết vấn đề này.

Hãy đến với hệ thống gọi tự động itele, giải pháp thông minh giúp tăng tần số gọi điện, tăng năng suất làm việc cho một nhân viên telesale. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhé!

Đánh Giá

4 thoughts on “Telesale là gì? Cách telesale hiệu quả cho người mới bắt đầu

  1. Pingback: Những mẫu kịch bản salephone đất nền siêu lôi cuốn

  2. Pingback: Sale và telesale khác gì? Công việc nào phù hợp với bạn?

  3. Pingback: Cẩm nang telesale chứng khoán mà bạn không nên bỏ lỡ 2023

  4. Pingback: Top nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *