CRM áp dụng cho ngành dược phẩm mang đến giá trị gì?


Hiện nay, CRM là một trong những phần mềm chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất, đang trở thành một xu hướng phổ biến ở cả Việt Nam và trên thế giới. Nó được áp dụng tại hầu hết các doanh nghiệp với đa dạng ngành nghề khác nhau. Vậy phần mềm CRM áp dụng cho ngành dược phẩm mang đến những giá trị như thế nào? Hãy cũng Itele tìm hiểu trong bài viết này nhé!

CRM áp dụng cho ngành dược phẩm là gì?

CRM là phần mềm giúp quản lý khách hàng dựa trên việc thu thập, quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng để thấu hiểu nhằm tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Ngành dược phẩm là một ngành công nghiệp sản xuất, phân phối các sản phẩm liên quan đến y tế như: thuốc, vacxin, chất tẩy trùng, … hoặc các sản phẩm y tế khác. Các sản phẩm này được sử dụng để phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị hoặc giảm đau, cải thiện sức khỏe của con người.

CRM áp dụng cho ngành dược phẩm chính là một phương pháp tối ưu hóa quá trình kinh doanh, tạo ra các chiến lược tiếp thị sản phẩm, tăng cường quản lý và nâng cao độ hài lòng của khách hàng.
CRM áp dụng cho ngành dược phẩm là gì?

Đưa phần mềm CRM áp dụng cho ngành dược phẩm chính là một phương pháp tối ưu hóa quá trình kinh doanh, tạo ra các chiến lược tiếp thị sản phẩm, tăng cường quản lý và nâng cao độ hài lòng của khách hàng.

Tại sao cần đưa phần mềm CRM áp dụng cho ngành dược phẩm?

Các doanh nghiệp có vòng đời bán hàng dài ngày như ngành dược phẩm đều cần áp dụng phần mềm CRM. Vậy họ nhận được lợi ích gì khi thiết lập như vậy? Hãy cùng Itele tìm hiểu lý do tại sao CRM áp dụng cho ngành dược phẩm là điều cần thiết nhé.

Những lợi ích của phần mềm CRM áp dụng cho ngành dược phẩm:

  • Hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng: CRM áp dụng cho ngành dược phẩm giúp các doanh nghiệp, cửa hàng thu thập thông tin, tạo và quản lý hồ sơ khách hàng để có những chiến lược tiếp cận và tương tác hiệu quả hơn.
  • Cải tiến, phát triển sản phẩm: Đưa phần mềm CRM áp dụng cho ngành dược phẩm là một cách để thu thập ý kiến và phản hồi của khách hàng về sản phẩm. Từ đó doanh nghiệp cải tiến sản phẩm phù hợp để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
  • Hỗ trợ quản lý danh mục sản phẩm: Từng loại sản phẩm khác nhau sẽ được CRM phân loại, quản lý theo một nguyên tắc cụ thể và đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối. Điều này giúp quá trình tìm kiếm sản phẩm khi cần trở nên dễ dàng, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo độ chính xác.
  • Tăng hiệu quả bán hàng: CRM sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, cửa hàng dược phẩm quản lý quy trình bán hàng hiệu quả, bằng cách xây dựng kế hoạch bán hàng, phân tích khách hàng tiềm năng, … để tối ưu hóa và tăng doanh số bán hàng.
  • Tăng khả năng tương tác với khách hàng: Thiết lập CRM áp dụng cho ngành dược phẩm hỗ trợ rạo ra các chương trình tương tác khách hàng như gửi email marketing, tin nhắn SMS thông báo khuyến mãi, giảm giá, …
  • Hỗ trợ quản lý vận hành: Phần mềm CRM còn cung cấp tính năng quản lý đơn hàng hiệu quả (quy trình đặt hàng, xử lý đơn hàng và giao hàng) và một hệ thống quản lý kho hàng chuyên nghiệp, giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

Cách lựa chọn phần mềm CRM áp dụng cho ngành dược phẩm hiệu quả

Để thiết lập phần mềm CRM áp dụng cho ngành dược phẩm phù hợp là cả một quá trình quan trọng. Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra vài lưu ý giúp bạn lựa chọn được phần mềm CRM hiệu quả nhất

Khi lựa chọn phần mềm CRM cần đảm bảo được những tính năng cơ bản như sau:

  • Tính năng quản lý khách hàng: Phần mềm CRM áp dụng cho ngành dược phẩm cần có tính năng quản lý khách hàng đẩy đủ để giúp doanh nghiệp quản lý thông tin và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả.
  • Tính năng quản lý đơn hàng: CRM ngành dược phẩm cần có tính năng quản lý kho hàng nhằm giúp doanh nghiệp quản lý hàng tồn kho và tự động báo cáo về lượng hàng còn lại trong kho.
  • Tính năng quản lý tiền tệ: Phần mềm CRM cần có tính năng quản lý tiền tệ để quản lý thông tin thanh toán.
  • Tính năng bảo mật thông tin: bảo mật thông tin là tính năng cần thiết khi thiết lập CRM áp dụng cho ngành dược phẩm để đảm bảo bảo mật thông tin khách hàng và thông tin doanh nghiệp, tránh các vấn đề liên quan đến bảo mật dữ liệu.

Giới thiệu phần mềm CRM áp dụng cho ngành dược phẩm

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều phần mềm CRM được phát triển tùy thuộc theo từng lĩnh vực hoạt động và ngành nghề khác nhau của doanh nghiệp. Vì thế, bạn cần hiểu rõ và lựa chọn phần mềm cho phù hợp.

Một số phần mềm CRM áp dụng cho ngành dược phẩm:

Veeva CRM 

Veeva CRM là một trong những phần mềm CRM phổ biến nhất được sử dụng trong ngành dược phẩm. Nó được thiết kế đặc biệt cho các doanh nghiệp, công ty dược phẩm và đáp ứng được các yêu cầu cụ thể của ngành này.

Veeva CRM là một trong những phần mềm CRM phổ biến nhất được sử dụng trong ngành dược phẩm
Veeva CRM

Veeva CRM cung cấp các tính năng quản lý khách hàng, lên kế hoạch hẹn gặp, quản lý đơn đặt hàng và tích hợp với các hệ thống ERP và CRM khác, giúp tối ưu hoá quá trình kinh doanh của công ty dược phẩm.

Salesforce CRM

Salesforce CRM là một phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng được phát triển bởi Salesforce – một công ty công nghệ nổi tiếng về đám mây.

Salesforce CRM là một phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng được phát triển bởi Salesforce - một công ty công nghệ nổi tiếng về đám mây.
Salesforce CRM

Đây là một trong những phần mềm CRM phổ biến nhất trên thị trường, cung cấp đa chức năng bao gồm: quản lý khách hàng, quản lý bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng, bảo mật, … Điều này giúp các doanh nghiệp dễ dàng quản lý các khía cạnh khác nhau của quá trình kinh doanh.

Zoho CRM

Zoho CRM là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng trực tuyến được cung cấp bởi công ty Zoho Corporation và phổ biến rộng rãi trong nhiều ngành nghề. Đặc biệt, nó cũng là phần mềm CRM áp dụng cho ngành dược phẩm hiệu quả.

Zoho CRM là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng trực tuyến được cung cấp bởi công ty Zoho Corporation và phổ biến rộng rãi trong nhiều ngành nghề
Zoho CRM

Đây là một giải pháp quản lý quan hệ khách hàng toàn diện, nó cung cấp các tính năng quản lý khách hàng như: tương tác khách hàng, quản lý bán hàng, tạo báo cáo và tích hợp với các ứng dụng khác để giúp bạn quản lý quá trình kinh doanh một cách hiệu quả.

Microsoft Dynamics CRM

Đây là một phần mềm CRM mạnh mẽ và linh hoạt, được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu đặc biệt của các doanh nghiệp, công ty dược phẩm.

Microsoft Dynamics là một phần mềm CRM mạnh mẽ và linh hoạt, được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu đặc biệt của các doanh nghiệp, công ty dược phẩm.
Microsoft Dynamics CRM

Microsoft Dynamics CRM áp dụng cho ngành dược phẩm nhằm cung cấp các tính năng quản lý khách hàng, quản lý bán hàng, marketing automation, dịch vụ khách hàng, phân tích dữ liệu và tích hợp với các ứng dụng khác của Microsoft để giúp bạn tối ưu hóa quá trình kinh doanh.

Hubspot CRM

Hubspot CRM là phần mềm quản lý khách hàng (CRM) miễn phí được phát triển bởi Hubspot – một công ty chuyên cung cấp giải pháp inbound marketing.

Hubspot CRM là phần mềm quản lý khách hàng (CRM) miễn phí được phát triển bởi Hubspot - một công ty chuyên cung cấp giải pháp inbound marketing.
Hubspot CRM

Thiết lập Hubspot CRM áp dụng cho ngành dược phẩm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý khách hàng một cách hiệu quả hơn. Nó cung cấp nhiều tính năng quản lý khách hàng và quản lý bán hàng, giúp cho các doanh nghiệp có thể tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Oracle CRM

Phần mềm Oracle CRM được phát triển bởi công ty Oracle, là một giải pháp CRM toàn diện cho các doanh nghiệp lớn, nhỏ để quản lý tất cả những khía cạnh liên quan đến quan hệ khách hàng.

Phần mềm Oracle CRM được phát triển bởi công ty Oracle, là một giải pháp CRM toàn diện cho các doanh nghiệp lớn, nhỏ để quản lý tất cả những khía cạnh liên quan đến quan hệ khách hàng.
Oracle CRM

Nó cũng cấp các tính năng như: quản lý khách hàng, quản lý bán hàng, phân tích dữ liệu, tích hợp với các ứng dụng mạng xã hội và hỗ trợ trên nhiều nền tảng khác nhau nhằm tương tác và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Tầm quan trọng của các phần mềm CRM trong doanh nghiệp là rất cao, tuy nhiên không phải phần mềm CRM nào cũng giống nhau. Mỗi một phần mềm sẽ thích hợp với từng ngành nghề kinh doanh. Vì thế, chúng tôi chia sẻ bài viết này mong rằng các bạn sẽ hiểu hơn về các phần mềm CRM, và biết cách lựa chọn phần mềm CRM áp dụng cho ngành dược phẩm một cách phù hợp và hiệu quả nhất.

Giới thiệu hệ thống gọi tự động Itele

Bên cạnh việc sử dụng phần mềm CRM để tiếp cận và giữ liên lạc với khách hàng như đã chia sẻ trên, chúng tôi còn muốn giới thiệu đế các bạn một giải pháp mới hoàn toàn tự động là hệ thống gọi tự động – phần mềm telesale – auto. Đây là dịch vụ hệ thống gọi tự động đa năng, giúp cho các doanh nghiệp có thể tự động hóa việc gọi điện thoại tới khách hàng hoặc đối tác của mình.

Itele với những tính năng riêng biệt như sau:

  • Phân loại khách hàng từ nguồn dữ liệu lớn thành tệp dữ liệu nhỏ khách hàng tiềm năng chỉ trong vài phút
  • Tự động đề xuất kịch bản thông minh và chuyên nghiệp
  • Khả năng gọi 15000 cuộc đến khách hàng mỗi ngày
  • Tự động cập nhật và phân tích các cuộc gọi đã chạy trong chiến dịch

Itele luôn mong muốn sẽ mang đến những tính năng tốt nhất để phục vụ mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Hãy lựa chọn Itele – hệ thống kết nối doanh nghiệp và khách hàng chuyên nghiệp nhất.

Đánh Giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *