Cách đòi nợ hiệu quả qua điện thoại nhất định bạn phải biết!!!

Cách đòi nợ hiệu quả qua điện thoại được rất nhiều người quan tâm. Chắc chắn, không ít người gặp trường hợp cho vay mượn tiền hoặc tài sản, nhưng đến lúc thu hồi lại gặp khó khăn. Việc thu hồi nợ như thế nào để không mất lòng mà vẫn có thể thu hồi được nợ, đặc biệt đối với đòi nợ qua điện thoại vì không phải gặp trực tiếp mà chỉ giao tiếp bằng lời nói.

Cách đòi nợ hiệu quả qua điện thoại được rất nhiều người quan tâm. Về cơ bản, thu hồi nợ qua điện thoại không phải công việc đơn giản bởi bạn không phải gặp trực tiếp khách hàng mà chỉ giao tiếp bằng lời nói qua điện thoại. Thiếu kinh nghiệm hoặc kỹ năng sẽ khiến bạn cảm thấy không tự tin, bạn sợ thất bại, xấu hổ dẫn đến bị từ chối trả nợ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề bằng những cách đòi nợ hiệu quả qua điện thoại.

Cách đòi nợ hiệu quả qua điện thoại không gây mất lòng

Thu hồi nợ qua điện thoại được xem là phổ biến nhất hiện nay. Phương pháp này cho phép người cho vay và người vay nói trực tiếp với nhau, thay vì phải gửi văn bản hay thư đòi nợ. Đây là quá trình trao đổi vấn đề đang gặp phải trong quá trình trả và mong muốn của người nợ để có hướng giải quyết. Tuy phương pháp này tốn chi phí hơn văn bản nhưng mang lại sự hiệu quả cao, bởi chúng có thể giúp ta kiểm soát và nắm bắt tình hình người nợ rõ ràng, cụ thể nhất.

Thu hồi nợ qua điện thoại được xem là phổ biến nhất hiện nay. Phương pháp này cho phép người cho vay và người vay nói trực tiếp với nhau, thay vì phải gửi văn bản hay thư đòi nợ. Đây là quá trình trao đổi vấn đề đang gặp phải trong quá trình trả và mong muốn của người nợ để có hướng giải quyết.
Tại sao lại cần cách đòi nợ hiệu quả qua điện thoại

Tìm hiểu thêm: Cách gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả trong năm 2023!!!

Các bước thu hồi nợ qua điện thoại

Nếu bạn đang loay hoay không biết cách đòi nợ hiệu quả qua điện thoại? Sau đây là một số thủ thuật giúp quá trình thu hồi nợ trở nên đơn giản và dễ dàng.

Có sự chuẩn bị kỹ trước khi gọi

Để biến bạn trở thành người làm chủ trong mỗi lần đòi nợ, bạn nên có sự chuẩn bị. Sự chuẩn bị ở đây có thể là về mặt tinh thần bởi không phải người vay nào cũng đồng ý trả ngay, bởi họ có thể đang gặp các vấn đề khác.

Tìm hiểu thông tin 

Ngoài những thông tin cơ bản của người vay như: họ tên, địa chỉ, số điện thoại, nghề nghiệp, lịch sử thanh toán,… bạn còn cần nắm những thông tin sau để đảm bảo cho người vay biết không có bên thứ ba can thiệp:

  • Hạn thanh toán khoảng vay
  • Giá trị chính xác của khoản vay
  • Các điều lệ trong hợp đồng
  • Thông tin chính xác về mức lãi suất theo từng giai đoạn vay
  • Kê khai đầy đủ hóa đơn, kể cả những hóa đơn vay chưa đến hạn
g thông tin cơ bản của người vay như: họ tên, địa chỉ, số điện thoại, nghề nghiệp, lịch sử thanh toán,... bạn còn cần nắm những thông tin sau để đảm bảo cho người vay biết không có bên thứ ba can thiệp
Bước tìm hiểu thông tin trong cách đòi nợ hiệu quả qua điện thoại

Lên kịch bản gọi

Trong quá trình gọi luôn phát sinh nhiều vấn đề, tỉ lệ bạn thu hồi nợ sẽ giảm nếu bạn không có sự chuẩn bị. Vậy nên bạn cần cụ thể hóa chúng bằng kịch bản có sẵn. Sau đây là một số trường hợp bạn hay bắt gặp:

  • Có rất nhiều người mất hóa đơn, dẫn đến việc không nhớ cụ thể số tiền phải trả. Lúc này bạn điều bạn cần làm là gửi lại hóa đơn thanh toán và yêu cầu họ trả ngay khi nhận được
  • Trường hợp người vay đang gặp vấn đề về mặt tài chính hoặc khó khăn trong cuộc sống. Bạn hãy chia sẻ cùng người vay, bày tỏ sự thông cảm, nói chuyện nhẹ nhàng. Lúc này bạn hãy linh hoạt, cho họ cơ hội trả trước một phần, đồng thời tạo điều kiện giúp họ trả nhiều đợt để đảm bảo khoản nợ được thu hồi

Đọc thêm: Nghệ thuật xử lý vấn đề linh hoạt qua điện thoại hiệu quả nhất!!!

Tỏ ra lịch sự và chuyên nghiệp

Một thủ thuật được rất nhiều ngành nghề sử dụng trong nhiều năm qua là luôn mỉm cười. Tin mình đi, cách này sẽ đem lại sự hiệu quả bất ngờ đến với bạn. Nếu người vay chưa đủ tài chính để thực hiện thanh toán khoản vay, đừng nóng vội mà hãy cứ bình tĩnh và cư xử thân thiện với họ. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng tích cực đến người vay. Việc này tuy nói dễ nhưng làm rất khó, bạn nên rèn luyện trước với bạn bè hoặc đồng nghiệp.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với giọng điệu mạnh mẽ, rõ ràng, dứt khoát. Điều đó sẽ giúp bạn tạo thế chủ động trong giao tiếp, làm cho khách hàng đồng ý với yêu cầu của bạn.

bạn có thể kết hợp với giọng điệu mạnh mẽ, rõ ràng, dứt khoát. Điều đó sẽ giúp bạn tạo thế chủ động trong giao tiếp, làm cho khách hàng đồng ý với yêu cầu của bạn.
Cách đòi nợ hiệu quả qua điện thoại bằng giọng điệu

Chọn thời điểm gọi trong ngày

Bằng cách biết rõ thời gian làm việc của người vay, bạn có thể gọi điện hẹn tránh việc hẹn tới hẹn lui. Việc bạn cần làm là hỏi thời gian của người vay trong lần gọi đầu tiên, bởi họ thường sẽ trả ngay mà có xu hướng hẹn lại.

Lắng nghe 

Sẽ thật thiếu sót nếu như chỉ có bạn nói. Hãy khuyến khích họ nói chuyện trong lúc bạn lắng nghe và ghi chép lại những thông tin vào hồ sơ. Ngoài ra, bước này giúp bạn thể hiện sự quan tâm đến người vay, khiến họ giảm bớt áp lực.

Sẽ thật thiếu sót nếu như chỉ có bạn nói. Hãy khuyến khích họ nói chuyện trong lúc bạn lắng nghe và ghi chép lại những thông tin vào hồ sơ. Ngoài ra, bước này giúp bạn thể hiện sự quan tâm đến người vay, khiến họ giảm bớt áp lực.
Phương pháp lắng nghe trong cách đòi nợ hiệu quả qua điện thoại

Đưa ra cam kết trả khoản vay

  • Sau khi thỏa thuận với nhau qua điện thoại, bạn hãy thống nhất các nội dung như sau: cam kết của người nợ, yêu cầu của bạn, những hậu quả của người vay khi không thực hiện thanh toán, nhấn mạnh việc trả nợ là bắt buộc
  • Yêu cầu họ phải gọi lại cho bạn, tránh tình trạng chờ đợi
  • Trường hợp xấu nhất, họ quá cứng đầu không chịu trả. Bạn hãy nói họ về những điều khoản vi phạm hợp đồng và những hậu quả họ phải nhận
Sau khi thỏa thuận với nhau qua điện thoại, bạn hãy thống nhất các nội dung như sau: cam kết của người nợ, yêu cầu của bạn, những hậu quả của người vay khi không thực hiện thanh toán, nhấn mạnh việc trả nợ là bắt buộc
Cách đòi nợ hiệu quả qua điện thoại bằng những cam kết

Ghi chú nội dung các cuộc trò chuyện

Bằng cách ghi chép lại nội dung chính của cuộc trò chuyện như thỏa thuận hoặc vấn đề người vay đưa ra, như vậy sẽ tránh việc lập lại hay gây mâu thuẫn trong lời bạn nói. Ngoài ra, sau khi kết thúc cuộc gọi, bạn có thể gửi mail tóm tắt lại nội dung và cam kết thanh toán của người vay.

Một số lưu ý đòi nợ qua điện thoại

  • Không nhai kẹo cao su hoặc uống rượu khi gọi. Bởi điều đó khiến người nghe cảm thấy không được tôn trọng, dễ dẫn đến xung đột và người vay sẽ không chịu trả
  • Sự linh hoạt đóng vai trò quan trọng trong cách đòi nợ hiệu quả qua điện thoại. Bạn nên đặt mình vào vị trí của người vay, như vậy bạn sẽ đưa ra những cách giải quyết phù hợp với từng trường hợp. Thay vì cố ép họ trả khoản nợ, hãy cùng họ suy nghĩ phương án giải quyết khoản vay.
  • Thận trọng khi sử dụng biện pháp pháp lý. Việc can thiệp bên thứ 3 để đòi nợ là cách cuối cùng đối với trường hợp không trả. Bởi nếu áp dụng cách này, bạn sẽ mất mối quan hệ đối với khách vay. Ngoài ra, áp dụng bên thứ 3 cũng sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều chi phí. Một số thứ bạn nên chuẩn bị trước khi sử dụng biện pháp này: đơn khởi kiện; các giấy từ liên quan như hợp đồng vay; bản sao giấy tờ tùy thân người vay như căn cước công dân, sổ hổ khẩu,…
Thận trọng khi sử dụng biện pháp pháp lý. Việc can thiệp bên thứ 3 để đòi nợ là cách cuối cùng đối với trường hợp không trả. Bởi nếu áp dụng cách này, bạn sẽ mất mối quan hệ đối với khách vay. Ngoài ra, áp dụng bên thứ 3 cũng sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều chi phí.
Một số lưu ý trong cách đòi nợ hiệu quả qua điện thoại

Để đòi nợ thành công, yêu cầu bạn phải có nhiều thủ thuật và kịch bản đòi nợ khác nhau. Qua bài viết chia sẻ cách đòi nợ hiệu quả qua điện thoại, Itele hi vọng bạn đã tích lũy cho mình những kiến thức nên có để đem lại kết quả tốt nhất trong việc thu hồi nợ qua điện thoại. Bên cạnh đó, bạn hãy luyện tập thường xuyên để có kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng bản thân.

Hệ thống gọi tự động – phương pháp tìm kiếm khách hàng vay

Bên cạnh cách thu hồi nợ qua điện thoại, việc tìm kiếm khách hàng cũng là một vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu suy nghĩ. Thấu hiểu điều đó, hệ thống gọi tự động – phần mềm telesale – autocall ra đời được xem là giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn có thể tiếp cận được đa dạng khách hàng.

Phầm mềm có giao diện cơ bản nhưng không kém phần tinh tế, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Cách sử dụng cũng trở nên đơn giản, bạn chỉ cần thu âm trước một bản và một tệp data khách hàng, hệ thống gọi tự động sẽ thay bạn thực hiện cuộc gọi trực tiếp đến khách hàng. Đối với những khách hàng có nhu cầu thật, hệ thống sẽ tự động chuyển máy về nhân viên chăm sóc khách hàng. Ngoài ra hệ thống cam kết duy trì độ hài lòng của khách hàng bằng chất giọng thật thay vì giọng AI.

Một số ưu điểm độc nhất của hệ thống gọi tự động mà bạn chưa biết:

  • Tự động phân loại khách hàng
  • Tự động báo cáo sau mỗi chiến dịch. Lưu giữ lịch sử cuộc gọi giúp đánh giá chiến lược
  • Giảm chi phí vận hành
  • Tiết kiệm thời gian
  • Hỗ trợ bộ phận marketing trong việc phân tích và đánh giá khách hàng

Còn chần chừ gì mà không liên hệ với chúng tôi ngay. Hệ thống gọi tự động – phần mềm telesale – autocall – giải pháp của telesale truyền thống, đảm bảo chất lượng trong từng cuộc gọi.

Đánh Giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *