Cách để trở thành telesale ngành dược chuyên nghiệp

Một số kiến thức về ngành telesale ngành dược

Telesale đã trở thành một công cụ bán hàng phổ biến trong nhiều ngành, trong đó có ngành dược. Với khả năng tương tác với khách hàng nhanh chóng, hiệu quả, telesale ngành dược đang trở thành xu hướng phát triển mới giúp các doanh nghiệp trong ngành này tăng cường doanh số và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Để hiểu hết những công việc mà telesale ngành dược đã làm gì? Hãy cùng itele theo dõi các kiến thức đó nhé

Giới thiệu về telesale ngành dược

Khái niệm về telesale ngành dược

Không giống như telesale logistics, telesale ngành dược sẽ tiếp cận, bán hàng trực tiếp đến khách hàng bằng các kênh truyền thông như điện thoại, email, chat hoặc video call. Các nhân viên telesale sẽ sử dụng kỹ năng giao tiếp kết hợp kiến thức về sản phẩm để giới thiệu và tư vấn cho khách hàng các sản phẩm dược phẩm, chăm sóc sức khỏe. Với điều kiện phải phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Telesale ngành dược giúp các doanh nghiệp tạo ra sự tương tác với khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả, từ đó tăng cường doanh số bán hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Tìm hiểu thêm: Chi tiết các kiến thức chuyên sâu về ngành dược

Nhiệm vụ của telesale ngành dược

Nhiệm vụ của telesale ngành dược
Nhiệm vụ của telesale ngành dược

Nhân viên telesale ngành dược đóng vai trò quan trọng trong bộ phận bán hàng của các công ty dược.

  • Là người trực tiếp giao tiếp với khách hàng, tạo doanh thu cho công ty
  • Giúp tăng trưởng doanh số của doanh nghiệp
  • Đóng góp vào sự phát triển của công ty

Telesale ngành dược có nhiệm vụ xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng, tăng cường sự hài lòng của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, nhân viên telesale ngành dược còn theo dõi, đánh giá hiệu quả bán hàng, để có thể điều chỉnh và tối ưu hoá các chiến lược bán hàng của công ty.

Cách thức thực hiện telesale ngành dược

Trong ngành dược, đối với công việc của một telesale sẽ yêu cầu rất nhiều kiến thức, kỹ năng. Để có thể giới thiệu sản phẩm và tư vấn cho khách hàng chính xác, hiệu quả nhất thì nhân viên telesale ngành dược cần thực hiện các bước sau đây:

Chuẩn bị kiến thức telesale ngành dược

Việc chuẩn bị kiến thức chuyên ngành liên quan đến dược phẩm là một điều bắt buộc đối với nhân viên telesale ngành dược. Vì bản chất ngành này có liên hệ mật thiết đối với ngành y. Nên trách nhiệm khi tư vấn của các nhân viên telesale dược phẩm rất quan trọng. Bạn phải đảm bảo khách hàng sẽ sử dụng an toàn và hiệu quả các loại thuốc dược phẩm được tư vấn.

Cách để trở thành telesale ngành dược chuyên nghiệp
Cách để trở thành telesale ngành dược chuyên nghiệp

Một nhân viên telesale ngành dược cần trang bị đầy đủ kiến thức nền về các sản phẩm và các từ ngữ chuyên ngành.

Điều này, giúp nhân viên telesale ngành dược có thể giải đáp chính xác được các câu hỏi của khách hàng liên quan đến sản phẩm, cũng như tư vấn cho khách hàng một cách chuyên nghiệp.

Gọi điện, tư vấn sản phẩm

Đối với bán hàng trực tiếp tại cửa hàng thì mọi thứ sẽ dễ hơn. Vì khi gặp gỡ trực tiếp khách hàng bên ngoài bạn có thể dễ dàng đọc vị được họ thông qua ánh mắt, thần thái, hành động. Tuy nhiên, khi telesale gọi điện thực hiện bán hàng thông qua điện thoại bạn phải phỏng đoán khách hàng thông qua đặc điểm giọng nói, ngôn ngữ. Để công việc telesale trở nên dễ dàng bạn nên thực hiện các bước sau đây:

Bước 1 Chuẩn bị tài liệu: Trước khi gọi điện, nhân viên telesale ngành dược cần chuẩn bị tài liệu cần thiết như thông tin sản phẩm, các ưu đãi khuyến mãi, thông tin về khách hàng, .v.v. Điều này giúp bạn có thể tư vấn những sản phẩm phù hợp với khách hàng và trả lời được các câu hỏi của liên quan.

Bước 2 Xây dựng kịch bản gọi điện: Nhân viên telesale ngành dược nên xây dựng một kịch bản gọi điện chi tiết, ghi lại những thông tin cần trao đổi với khách hàng. Kịch bản cần được chuẩn bị sẵn để nhân viên telesale có thể tham khảo khi cần thiết.

Bước 3  Thực hiện cuộc gọi: Khi gọi điện, nhân viên telesale ngành dược cần lịch sự, thân thiện, chuyên nghiệp. Họ nên giới thiệu bản thân và mục đích cuộc gọi một cách rõ ràng, ngắn gọn. Sau đó, bạn nên dành thời gian lắng nghe và hiểu nhu cầu của khách hàng,sau đó tư vấn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng.

Bước 4 Kết thúc cuộc gọi: Sau khi hoàn tất cuộc gọi, nhân viên telesale ngành dược cần cảm ơn khách hàng đã dành thời gian nghe tư vấn sản phẩm. Bạn nên lưu lại thông tin cuộc gọi và thông tin liên lạc của khách hàng để có thể theo dõi, tư vấn, hỗ trợ khách hàng trong tương lai.

Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng sau khi mua là một trong những bước quan trọng quá trình bán hàng của telesale ngành dược. Quá trình này sẽ làm cho mối quan hệ của bạn và khách hàng trở nên thân thiết hơn.

Đó là cách tốt nhất để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Điều này, giúp bạn tăng cường sự tin tưởng hay thúc đẩy sự phát triển của khách hàng đối với công ty.

Cách thức thực hiện telesale ngành dược
Cách thức thực hiện telesale ngành dược

Để có thể chăm sóc khách hàng một cách chu đáo, bạn nên thường xuyên liên lạc với khách hàng cập nhật thông tin về các sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi. Điều này giúp khách hàng có thể nâng cao kiến thức về sản phẩm và quyết định tiếp tục mua sản phẩm.

Lợi ích của việc telesale ngành dược

Telesale ngành dược đang trở thành xu hướng mà các doanh nghiệp dược đang hướng đến. Telesale mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp có thể kể đến như là:

Tiết kiệm chi phí

Bên cạnh những kênh truyền thông như:  Zalo, sms , email marketing, v.v. thì telesales được xem là một hình thức truyền thông tiết kiệm nhất, giúp doanh nghiệp tiếp thị tới một số lượng lớn khách hàng. Chi phí đầu tư cho việc telesale cũng không quá lớn tuy nhưng hiệu quả đem lại cao hơn rất nhiều.

Ngoài ra, nhân viên telesale ngành dược sẽ thực hiện công việc tư vấn, bán hàng sản phẩm từ xa, trên điện thoại hoặc qua Internet. Việc này, đã giảm thiểu chi phí đi lại, chi phí thuê mặt bằng và các chi phí liên quan đến hoạt động bán hàng truyền thống.

Tiếp cận khách hàng nhanh nhất

Thông qua một cuộc gọi điện thoại, nhân viên telesale ngành dược đã có thể tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng. Cũng từ cuộc gọi đó mà nhân viên có thể khai thác được nhu cầu của khách hàng, tư vấn sản phẩm và bán hàng một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, telesale ngành dược còn giúp khách hàng có được sự hỗ trợ hay tư vấn một cách nhanh chóng. Sử dụng hình thức telesale cũng giúp doanh nghiệp có thể giữ liên lạc với khách hàng hiệu quả hơn, cập nhật thông tin về sản phẩm mới và khuyến mãi đặc biệt của doanh nghiệp ngay lập tức.

Xây dựng một mối quan hệ tốt với khách hàng

Việc giao tiếp trực tiếp với khách hàng thông qua điện thoại giúp nhân viên telesale ngành dược có thể tương tác với khách hàng một cách riêng biệt. Việc đối thoại 1:1 như thế giúp bạn lắng nghe và hiểu rõ hơn về nhu cầu, mong muốn của khách hàng.

Từ đó, bạn sẽ biết tư vấn loại sản phẩm phù hợp với khách hàng, giúp mối quan hệ của bạn với khách hàng sẽ được cải thiện. Qua đó, họ sẽ ưa thích sử dụng sản phẩm từ công ty. Cũng vì thế mà khách hàng sẽ có xu hướng trở thành khách hàng trung thành và sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp trong tương lai.

Việc tạo mối quan hệ tốt với khách hàng, là cách xây dựng kinh doanh và phát triển lâu dài trong thời đại kinh tế đầy cạnh tranh như hiện nay. Khi bạn tạo dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho bản thân cũng như cho doanh nghiệp.

Nhìn chung, telesale ngành dược có vai trò quan trọng trong quá trình tìm kiếm, tiếp cận khách hàng và gia tăng doanh số bán hàng cho các công ty dược phẩm. Đó là lý do tại sao công việc này đang được sử dụng rộng rãi trong ngành. Chính vì vậy, nếu muốn trở thành một telesale ngành dược bạn cần học hỏi, trau dồi và tích lũy kinh nghiệm liên tục. Mong rằng những thông tin bên trên có thể giúp bạn hình dung rõ hơn về vị trí telesale ngành dược.

Trong thời đại công nghệ 4.0 xu hướng tự động hóa đang dần chiếm lĩnh thị trường. Để các nhân viên telesale ngành dược có thể ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc, chúng tôi mang đến cho bạn một phần mềm gọi tự động mang tên itele. Hệ thống này sẽ tự động phân tích nhu cầu của khách hàng thông qua giọng nói của họ và báo cáo kết quả một cách chi tiết. Từ đó, bạn sẽ làm việc một cách hiệu quả hơn. Ngoài ra, các bạn có thể xem thêm một số tính năng vượt trội thông qua bài viết bên dưới.

 TẠI ĐÂY

Đánh Giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *