Cẩm nang telesale chứng khoán mà bạn không nên bỏ lỡ 2023

telesale chứng khoán là gì

Có thể thấy, nghề telesale chứng khoán hiện đang trở thành xu hướng mà các bạn trẻ mới ra trường đang muốn hướng đến. Để có thể telesale hiệu quả đòi hỏi rất nhiều kỹ năng khác nhau. Vì thế, việc học hỏi và trau dồi kiến thức liên tục là một phần không thể thiếu đối với một telesale chứng khoán. Hãy cùng itele điểm qua những thông tin khi làm công việc này với bài viết sau:

Telesale chứng khoán là gì?

Telesale chứng khoán là một vị trí quan trọng trực thuộc bộ phận kinh doanh của công ty chứng khoán. Khác với nhân viên sale, nhân viên telesale chứng khoán sẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm khách hàng chủ yếu từ các cuộc gọi qua điện thoại.

Một só kiến thức về nghề telesale chứng khoán
Telesale chứng khoán là gì ?

Một nhân viên telesale chứng khoán sẽ thực hiện công việc như:

  • Tìm kiếm khách hàng mục tiêu
  • Tư vấn thông tin
  • Cung cấp dịch vụ tài chính, thông tin chứng khoán
  • Thu hút sự chú ý của khách hàng, khiến họ tin tưởng và đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Nhiệm vụ quan trọng của telesale chứng khoán là tìm ra nguồn khách hàng mới và khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, nhân viên telesale chứng khoán sẽ trực điện thoại của khách hàng, để giải quyết tất cả những khiếu nại của họ.

Đọc thêm: Telesale là gì?

Hành trang cần có của một telesale chứng khoán 

Trong bất cứ công việc gì, người nhân viên đều phải chuẩn bị kiến thức, kỹ năng phù hợp thì mới có thể phát triển được. Đối với nhân viên telesale chứng khoán thì cần phải trang bị những hành trang dưới này, để có thể chốt khách thành công.

Hành trang cần có của một telesale chứng khoán
Hành trang cần có của một telesale chứng khoán

Kiến thức và dịch vụ của công ty

Để chinh phục được khách hàng đòi hỏi một nhân viên telesale chứng khoán phải có một lượng kiến thức nhất định. Bạn phải nắm được thông tin về công ty mình đang làm, thu thập kiến thức về thị trường chứng khoán, các hình thức giao dịch chứng khoán, giao dịch cổ phiếu. Bên cạnh đó, bạn phải luôn luôn trau dồi và học hỏi hằng ngày bởi đây là một ngành nghề có thị trường thay đổi liên tục.

Khi đã trang bị đầy đủ thông tin về thị trường chứng khoán, cũng như cách thức giao dịch tại công ty của mình. Bạn sẽ tự tin cung cấp thông tin chính xác đến khách hàng, mạnh dạn trả lời mọi câu hỏi mà người khác đặt ra. Nhờ vậy việc telesale chứng khoán sẽ trở nên hiệu quả hơn.

Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại

Công việc telesale chứng khoán chủ yếu giao tiếp với khách hàng qua điện thoại. Vì thế khả năng giao tiếp qua điện thoại là một trong những kỹ năng cốt lõi nhất đối với một nhân viên telesale chứng khoán. Khi đối thoại qua điện thoại, bạn cần nắm vững kỹ năng bắt đầu và duy trì cuộc trò chuyện có ý nghĩa với khách hàng .

Đồng thời, bạn hãy gây ấn tượng với khách hàng qua giọng nói, từ ngữ, ngữ điệu mà bạn phát ra. Ấn tượng đầu tiên từ giọng nói sẽ ảnh hưởng đến sự thành công của bạn.

Kỹ năng đàm phán thuyết phục

Thuyết phục là kỹ năng quyết định kết quả của một người làm telesale chứng khoán khi tư vấn với khách hàng. Bạn phải dùng chính những kiến thức mà mình đã chuẩn bị để thuyết phục khách hàng. Hãy đưa ra nhiều lựa chọn hoặc giới thiệu về ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng có thêm yếu tố cân nhắc.

Bạn cần giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng, khéo léo giải thích, đưa ra sự tư vấn hợp lý nhất cho khách hàng, giới thiệu sản phẩm có mức giá phù hợp. Bên cạnh đó, bạn phải chắc chắn về thỏa thuận từ khách hàng để có thể hoàn tất quy trình chốt đơn một cách chính xác nhất.

Kỹ năng xây dựng kịch bản

Trước khi tiến hành gọi điện tư vấn khách hàng, bạn nên xây dựng một vài kịch bản telesale chứng khoán sao cho hiệu quả. Khi có sự chuẩn bị trước nội dung cho cuộc gọi, bạn sẽ chủ động hơn trong nhiều tình huống có thể xảy ra. Ngoài ra, bạn còn có thêm kiến thức và thông tin để tương tác với khách hàng.

Song song đó, bạn hãy chuẩn bị những câu hỏi cùng câu trả lời cụ thể nhằm tăng tính thuyết phục khi tư vấn.

Dưới đây là kịch bản mẫu bạn có thể tham khảo.

Mẫu kịch bản telesale hiệu quả, thu hút khách hàng trong 10 giây 

Mỗi doanh nghiệp sẽ có những kịch bản telesale, tùy thuộc vào mục đích công việc của bạn. Sau đây là một kịch bản telesale chứng khoán để bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng.

Hành trang cần có của một telesale chứng khoán
Hành trang cần có của một telesale chứng khoán

Tư vấn viên Telesale chứng khoán: Em chào anh H. Em là B. Hiện tại, bên em có một số cổ phiếu ABC em nghĩ rằng anh sẽ không bỏ qua. Đây là một cơ hội đầu tư tốt mà công ty em chỉ dành cho những khách hàng thân thiết đó anh.

Khách hàng: Anh không quan tâm em ơi.

Tư vấn viên Telesale chứng khoán: Dạ anh ơi! Không biết mình đã nghe qua công ty ABC chưa anh. Hiện tại, đây là một danh mục đầu tư hấp dẫn, có khả năng mang lại mức lợi nhuận rất cao. Dự án này đang rất tiềm năng luôn đó anh.

Anh có thể cho em thời gian để giải thích rõ hơn về danh mục đầu tư này không ạ? Em sẽ thu xếp một cuộc hẹn thuận tiện với anh nhé. Không biết anh tiện vào 10h sáng ngày mai không anh?

Khách hàng: Anh vẫn chưa thấy hấp dẫn lắm em ạ. Anh thấy công ty ABC cũng bình thường.

Tư vấn viên Telesale chứng khoán: Vậy mình đã đọc qua những thông tin tài chính mới nhất của ABC chưa anh? Hiện tại thì bên công ty em đang nắm những thông tin chắc chắn sẽ khiến anh thấy hứng thú.

Em sẽ mang một số phân tích tài chính để anh xem qua vào ngày mai nhé. Không biết 10h sáng em gặp anh được không ạ?

Khách hàng: Vậy sáng mai gặp em nhé, có gì liên lạc với anh trước khi tới.

Tư vấn viên Telesale chứng khoán: Em cảm ơn anh. Hẹn gặp anh vào 10h sáng mai tại văn phòng của anh nhé. Chúc anh ngày làm việc hiệu quả. Em cảm ơn anh. Em chào anh ạ.

Ngoài việc chuẩn bị một kịch bản hay thì bạn cũng nên bỏ túi thêm một số tips sau để có thể tương tác với khách hàng tốt hơn.

Một số cẩm nang dành cho người telesale chứng khoán 

  • Bạn nên tương tác qua lại với khách hàng bằng cách đặt câu hỏi. Từ đó, bạn sẽ có thể dễ dàng khai thác được nhu cầu của khách hàng.
  • Khuyến khích bạn sử dụng một số phần mềm telesale hỗ trợ, sẽ giúp bạn tối ưu hóa công việc, hiệu suất và chi phí.
  • Nên cân nhắc thời gian và địa điểm cuộc gọi tránh các giờ cao điểm như: sáng sớm, giờ nghỉ trưa… Vì đây là thời gian khách hàng thường sẽ bận công việc riêng và có thể không nghe máy.
  • Nếu có một giọng nói nhẹ nhàng và truyền cảm sẽ mang lại cảm xúc thoải mái, dễ chịu cho người nghe.
  • Bạn phải luôn luôn thể hiện năng lượng tích cực trong từng cuộc gọi, để cho khách hàng cũng cảm nhận được năng lượng tích cực ấy, điều này giúp khách hàng cảm thấy mình thoải mái và dễ chịu hơn.

Kết lại, bài viết đã cho thấy những kỹ năng telesale chứng khoán hiệu quả nhất, tiếp cận và thuyết phục được nhiều khách hàng nhất, mà mọi người có thể tham khảo. Hi vọng bạn có thể áp dụng những bí quyết trên một cách hiệu quả, để tự mình tạo ra nhiều đơn hàng mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp.

Itele một công cụ gọi tự động giúp công việc của mọi telesale chứng khoán hiệu quả. Ở đây, chúng tôi sẽ giúp bạn gia tăng tần số cuộc gọi, bỏ xa cách telesale truyền thống. Với itele bạn có thể tiếp cận với hàng ngàn khách hàng trong một ngày, dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng, loại bỏ những cuộc gọi rác. Để lại thông tin bên dưới để được tư vấn tận tình nhé!

Đánh Giá

2 thoughts on “Cẩm nang telesale chứng khoán mà bạn không nên bỏ lỡ 2023

  1. Pingback: Các kỹ năng giúp telesale xử lý từ chối chỉ có ở đây

  2. Pingback: Telesale là gì? Cách Telesale hiệu quả cho người mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *