Những bí kíp Telesale bảo hiểm nhân thọ mà bạn cần tìm hiểu ngay

Kiến thức cần có của telesale bảo hiểm nhân thọ

Trong những năm gần đây, bảo hiểm nhân thọ được nhiều người quan tâm và chú ý. Đây được xem là khoảng thời gian vàng cho các công ty bảo hiểm. Để tiếp cận khách hàng và gia tăng doanh số, thì bộ phận telesale được các công ty sử dụng nhiều nhất. Do đó, nhân viên cần nắm rõ các kỹ năng và kiến thức để làm tốt công việc. Hãy cùng itele tìm hiểu những kinh nghiệm của nghề telesale bảo hiểm nhân thọ với những kiến thức dưới đây.

Kiến thức cần có của telesale bảo hiểm nhân thọ

Trong ngành bảo hiểm, việc làm telesale bảo hiểm nhân thọ đòi hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng, để có thể giới thiệu sản phẩm và tư vấn cho khách hàng một cách chính xác và hiệu quả. Sau đây hãy cùng điểm qua một số kiến thức cần biết đối với một telesale bảo hiểm nhân thọ:

telesale bảo hiểm nhân thọ đòi hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng
Kiến thức cần có của một telesale bảo hiểm nhân thọ

Hiểu biết về sản phẩm của công ty và công ty đối thủ

Nhân viên telesale bảo hiểm nhân thọ cần phải hiểu rõ về những loại bảo hiểm nhân thọ, cách hoạt động của chúng và các lợi ích mà chúng khi cung cấp cho khách hàng. Một nhân viên telesale bảo hiểm nhân thọ cần phải nắm vững kiến thức về sản phẩm và công ty của mình, để có thể tự tin tư vấn, trao đổi và đem đến cho khách hàng những sự lựa chọn tối ưu nhất.
Bên cạnh việc cần phải biết chi tiết về sản phẩm mình đang bán, thì nhân viên telesale bảo hiểm nhân thọ cũng cần phải biết rõ các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Điều này, giúp bạn tạo ra sự khác biệt và giá trị cho sản phẩm của mình trong mắt khách hàng, tăng tính tin cậy của khách hàng với sản phẩm của mình.
Ngoài ra, việc này còn giúp telesale bảo hiểm nhân thọ chuẩn bị một trả lời chính xác và tốt nhất cho những câu hỏi của khách hàng về sản phẩm của đối thủ. Hãy nhớ rằng, bạn sẽ rất khó bán bất kỳ một sản phẩm nào, nếu bạn không hiểu rõ về nó kể cả những sản phẩm đơn giản nhất.

Tìm hiểu thông tin của khách hàng

Khi tìm hiểu thông tin của khách hàng thì nhân viên telesale bảo hiểm nhân thọ sẽ biết khách hàng của đến từ đâu? Một số thông tin cơ bản như tên, số điện thoại và các tài khoản mạng xã hội như: Zalo, facebook, twitter… của khách hàng. Từ đó, bạn có thể xem qua họ là người thế nào, để khi gọi điện bạn sẽ dễ bắt chuyện và tự tin hơn.
Hiểu rõ thông tin của khách hàng cũng giúp telesale bảo hiểm nhân thọ xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, tăng tính tin cậy và uy tín của mình trước khách hàng. Nó cũng giúp telesale tránh gửi đến cho khách hàng những thông tin hoặc giải pháp không phù hợp với nhu cầu của họ, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công của cuộc gọi.

Lên kế hoạch tư vấn lựa chọn sản phẩm cho khách hàng

Trước khi nhấc máy gọi cho khách, chúng ta cũng cần chuẩn bị và lên kế hoạch rõ ràng. Việc này giúp nhân viên telesale bảo hiểm nhân thọ, sẽ biết liên lạc với mỗi nhóm khách hàng vào thời điểm nào là tốt nhất. Bạn sẽ biết nên tập trung vào yếu tố nào, loại hình bảo hiểm nào, cách nói chuyện ra sao để từ đó hỗ trợ khách hàng tốt hơn.…
Là một chuyên viên telesale bảo hiểm nhân thọ, bạn cần phải có những biện pháp khéo léo để khách hàng chia sẻ quan điểm của mình hoặc là nhận biết được những suy nghĩ của họ và khiến họ hiểu rằng những lo ngại trong đầu tư bảo hiểm không hề chính xác.
Bằng cách tìm hiểu kỹ nhân viên telesale bảo hiểm nhân thọ có thể tư vấn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp nhất cho họ. Đồng thời, khách hàng cũng nên biết rõ về các sản phẩm của công ty và các sản phẩm của các công ty đối thủ, để khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm.

Tuân thủ nguyên tắc trong tư vấn

Khi tư vấn bảo hiểm hay bất cứ một sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng cần phải đảm bảo nguyên tắc lịch sự, chuyên nghiệp và tôn trọng khách hàng. Thời điểm gọi điện thoại nên hợp lý – không quá sớm cũng không quá muộn, tránh làm ảnh hưởng đến thời gian làm việc và nghỉ ngơi của khách.
Đối với telesale bảo hiểm nhân thọ, bạn hãy lắng nghe những băn khoăn, nỗi niềm của khách. Qua đó, bạn dễ dàng tư vấn các gói bảo hiểm nhằm giải quyết được các vấn đề mà khách hàng đang mắc phải. Bạn nên tập trung vào những lợi ích mà sản phẩm đem lại cho khách hàng, thay vì liệt kê hàng loạt các ưu điểm của gói bảo hiểm mà không biết nó có phù hợp với khách hàng hay không.

Hướng dẫn xây dựng kịch bản telesale bảo hiểm nhân thọ

Nhằm mục đích tối ưu hóa quá trình bán hàng, gia tăng hiệu quả cuộc gọi và thể hiện sự chuyên nghiệp đối với khách hàng thì việc lên kế hoạch xây dựng một kịch bản telesale bảo hiểm nhân thọ là vô cùng cần thiết.

kịch bản telesale bảo hiểm nhân thọ
Kịch bản telesale bảo hiểm nhân thọ

Lời mở đầu ngắn gọn và ấn tượng

Để có thể giữ chân khách hàng lắng nghe cuộc gọi của bạn, nhân viên telesale bảo hiểm nhân thọ nên hình thành một lời chào gây ấn tượng trong 5s đầu tiên. Trong câu chào cần có đủ các thông tin như tên bạn, tên công ty, loại sản phẩm bảo hiểm bạn muốn giới thiệu và những ưu đãi để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Giới thiệu về sản phẩm và công ty

Khi khách hàng tiếp tục trao đổi có nghĩa là họ đã đồng ý tư vấn, nhiệm vụ tiếp theo của nhân viên telesale bảo hiểm nhân thọ là phải trình bày và hướng dẫn các loại bảo hiểm mà công ty cung cấp. Ở thời điểm này, bạn cần thể hiện khả năng giao tiếp ấn tượng của mình, khéo léo truyền đạt nội dung để thu hút và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm mà không gây cảm giác nhàm chán, khó chịu.

Khai thác nhu cầu của khách hàng

Trong cuộc hội thoại, nhân viên telesale bảo hiểm nhân thọ nên tương tác với khách hàng. Quá trình tương tác, hỏi thăm tình trạng sức khỏe khách hàng và gia đình. Từ đó, bạn sẽ có thông tin chi tiết, dễ dàng hiểu được tâm lý khách hàng và tư vấn loại bảo hiểm phù hợp với họ. Nhờ vậy, mà có thể gia tăng khả năng chốt đơn thành công.
Bạn nên trao đổi với khách hàng bằng những câu hỏi mang chiều hướng tích cực nhằm khai thác vấn đề mà khách hàng đang quan tâm. Cách này, giúp nhân viên telesale bảo hiểm nhân thọ dần hình dung được nhu cầu tiềm năng của khách hàng là gì và sẽ có hướng tiếp cận tốt hơn. Đồng thời, đề xuất một số gói sản phẩm phù hợp để khách hàng dễ dàng chọn lựa.

Đề xuất giải pháp và hẹn gặp

Tiếp theo, bạn cần đề xuất với khách hàng một cuộc hẹn. Để có thể tư vấn, trao đổi rõ hơn với khách hàng. Khi một nhân viên telesale bảo hiểm nhân thọ thiết lập được cuộc hẹn có nghĩa là đã thành công 50% trong quá trình thuyết phục khách hàng.
Hẹn gặp khách hàng sẽ giúp nhân viên telesale bảo hiểm nhân thọ xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng thông qua giao tiếp trực tiếp. Điều này sẽ giúp tạo ra sự tin tưởng và thoải mái giữa hai bên, từ đó dễ dàng hơn để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và tư vấn cho họ về các sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất.
Ngoài việc có thể trực tiếp thuyết phục với khách hàng. Bạn còn có thể giải quyết những thắc mắc và đề xuất các gói bảo hiểm hợp lý cho họ. Đồng thời, việc này cũng giúp telesale tạo điểm liên lạc cá nhân và tăng độ tin cậy với khách hàng. Từ đó, nhân viên telesale bảo hiểm nhân thọ sẽ xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng, tăng cơ hội bán hàng, và xây dựng uy tín và thương hiệu cho công ty.

Mẫu kịch bản telesale bảo hiểm nhân thọ xuất sắc

Một số kịch bản telesale đỉnh cao
Kịch bản telesale đỉnh cao

Telesale bảo hiểm nhân thọ: Em chào anh ạ. Em là A từ công ty bảo hiểm ABC. Không biết anh có thời gian rảnh không ạ? Em xin phép được tư vấn cho anh về gói bảo hiểm mới của bên em, đang có nhiều ưu đãi luôn ạ.
Khách hàng:  Anh không quan tâm đến bảo hiểm nhân thọ đâu em.
Telesale bảo hiểm nhân thọ: Dạ anh ơi, nhưng bảo hiểm nhân thọ bên em đang cung cấp mức bảo hiểm cao hơn và chi phí thấp hơn so với dịch vụ bảo hiểm hiện tại của đó anh.
Khách hàng: Vậy em giới thiệu chi tiết về gói bảo hiểm này đi.
Telesale bảo hiểm nhân thọ: Dạ vâng em sẽ gửi thông tin chi tiết qua zalo cho mình nha anh. Không biết ngày mai anh có thời gian rảnh không ạ? Em có thể mời anh qua văn phòng công ty để trao đổi trực tiếp về gói sản phẩm này cho mình nha anh.
Khách hàng: OK em, ngày mai anh có thời gian rảnh đó
Telesale bảo hiểm nhân thọ: Vậy 9h sáng mai em gặp anh tại địa chỉ XYZ nhé anh. Hẹn gặp anh vào ngày mai ạ. Chúc anh một ngày tốt lành nhé.

Xem thêm: Một số cách xử lý từ chối của nhiều bạn telesale bảo hiểm đang dùng hiệu quả

Công việc của một telesale bảo hiểm nhân thọ được đánh giá là một trong những công việc có nhiều áp lực và đầy khó khăn. Do đó,bạn cần phải nỗ lực và không ngừng trau dồi thêm nhiều kiến thức, rèn luyện các kỹ năng hỗ trợ kèm theo. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cập nhật, cải tiến bản thân và học hỏi kinh nghiệm của những đồng nghiệp để nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu của công việc này.

Để thay thế kiểu telesale truyền thống chúng tôi giới thiệu đến bạn hệ thống tự động gọi itele. Đây là một hệ thống giúp cho telesale có thể gọi điện thoại đến hàng loạt khách hàng cùng một lúc. Đối với những khách hàng có nhu cầu thì hệ thống sẽ đổ về, để nhân viên có thể tiếp tục tư vấn. Hệ thống giúp lọc được khách hàng không có nhu cầu và làm cho quá trình làm việc của bạn năng suất hơn rất nhiều.

Đánh Giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *