Tầm quan trọng của hành trình khách hàng ngành bất động sản

Hành trình mua hàng của khách hàng trong ngành bất động sản được khá nhiều doanh nghiệp quan tâm. Việc làm này giúp các nhân viên kinh doanh phân tích hành vi, nhu cầu của khách hàng, từ đó tạo ra một chiến dịch đi đúng hướng.

Hành trình mua hàng của khách hàng trong ngành bất động sản được khá nhiều doanh nghiệp quan tâm. Việc làm này giúp các nhân viên kinh doanh phân tích hành vi, nhu cầu của khách hàng, từ đó tạo ra một chiến dịch đi đúng hướng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn tất cả các kiến thức về hành trình khách hàng và hành trình khách hàng ngành bất động sản.

Hành trình khách hàng ngành bất động sản quan trọng như thế nào?

Trước khi phân tích về vấn đề hành trình khách hàng ngành bất động sản. Cùng chúng mình tìm hiểu ý nghĩa và các giai đoạn trong hành trình khách hàng.

Ý nghĩa hành trình khách hàng

Hành trình khách hàng là toàn bộ trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của khách hàng có với doanh nghiệp. Việc tạo ra một hành trình trải nghiệm thành công giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận kinh doanh. Đồng thời xây dựng thành khách hàng trung thành với thương hiệu.

Hành trình khách hàng là toàn bộ trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của khách hàng có với doanh nghiệp. Việc tạo ra một hành trình trải nghiệm thành công giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận kinh doanh. Đồng thời xây dựng thành khách hàng trung thành với thương hiệu.
ý nghĩa của hành trình khách hàng ngành bất động sản

Hành trình khách hàng bao gồm 2 trải nghiệm chính:

  • Trải nghiệm offline: Các trụ sở bán hàng, hành trình khách hàng diễn ra trong việc cách trưng bày thu hút, ti vi trình chiếu, khách hàng được trải nghiệm sản phẩm thử….
  • Trải nghiệm online: Bao gồm email, website, telesale,…

Bằng cách này, kế hoạch kinh doanh nào cũng có thể quản lý, đo lường một cách dễ dàng. Tuy nhiên cần phải đảm bảo trải nghiệm của khách hàng luôn được mới mẻ và độc nhất trên thị trường. Để đạt được điều này, cần phải phân tích insight khách hàng, từ đó lập ra kế hoạch rõ ràng

Hành trình khách hàng được coi như sợi dây kết nối sự trải nghiệm, sức mạnh thương hiệu, thế mạnh sản phẩm. Điều đó giúp thu hẹp khoảng cách giữa người tiêu dùng với sản phẩm, thúc đẩy lợi nhuận kinh doanh.

Giai đoạn trong hành trình khách hàng ngành bất động sản

Các giai đoạn bao gồm tất cả tương tác trong vòng đời của khách hàng. Hành trình có thể kéo dài vài ngày, vài tuần hoặc nhiều tháng tùy thuộc vào sản phẩm/dịch vụ. Hành trình độ phức tạp khác nhau tùy thuộc vào đặc tính của sản phẩm.

Các giai đoạn bao gồm tất cả tương tác trong vòng đời của khách hàng. Hành trình có thể kéo dài vài ngày, vài tuần hoặc nhiều tháng tùy thuộc vào sản phẩm/dịch vụ. Hành trình độ phức tạp khác nhau tùy thuộc vào đặc tính của sản phẩm.
các giai đoạn trong hành trình khách hàng ngành bất động sản

Thông thường sẽ xảy ra 5 giai đoạn như sau:

  • Nhận thức: Ở giai đoạn này, khách hàng xác định được nhu cầu, đang tìm thông tin để đáp ứng nhu cầu của họ. Vào lúc này, các hoạt động tương tác giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức thương hiệu đối với khách hàng mục tiêu
  • Cân nhắc: Trong giai đoạn này, khách hàng có thể đánh giá sản phẩm/ dịch vụ trước khi mua. Ngoài ra, họ còn có thể nghiên cứu các lựa chọn thay thế cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp
  • Chuyển đổi hành động: Doanh nghiệp dẫn dắt khách hàng chọn sản phẩm của doanh nghiệp, thông qua lời kêu gọi mua hàng, để lại thông tin cá nhân
  • Lưu giữ trong tâm trí: Doanh nghiệp khiến khách hàng hài lòng có thể biến họ trở thành người tiếp nhận giá trị sản phẩm/ dịch vụ theo thời gian. Qua đó họ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp
  • Tái chuyển đổi hành động: Được xem như giai đoạn quan trọng nhất trong hành trình khách hàng ngành bất động sản. Lặp lại sự hài lòng với khách hàng, khiến họ chia sẻ trải nghiệm hoặc ý kiến của họ đến những người khác. Điều đó giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả trong tiếp thị truyền miệng.

Các bước xây dựng một hành trình khách hàng

  • B1: Xác định mục tiêu
  • B2: Tạo hồ xơ khách hàng, xác định nhu cầu của họ
  • B3: Xây dựng chân dung khách hàng
  • B4: Liệt kê các điểm chạm
  • B5: Nhận diện các yếu tố bạn muốn nhận diện trên bản đồ. Thông thường người ta chia thành 4 loại bản đồ sau: Current Stage,Day in the Life,Future Stage,Service Blueprint
  • B6: Xác định nguồn lực
  • B7: Hành động
  • B8: Thay đổi, điều chỉnh trên thực tế

Hành trình khách hàng ảnh hưởng như thế nào đến ngành bất động sản

Khi vận hành một dự án, hành trình khách hàng ngành bất động sản có thật sự quan trọng? Hành trình khách hàng rất quan trọng trong khâu bán hàng. Bởi ngươi bán phải đặt mình vào vị trí của người mua, trả lời các câu hỏi đặt ra nhằm tìm ra nhu cầu của người tiêu dùng. Từ đó có thể tư vấn sản phẩm phù hợp.

Khi vận hành một dự án, hành trình khách hàng ngành bất động sản có thật sự quan trọng?  Hành trình khách hàng rất quan trọng trong khâu bán hàng. Bởi ngươi bán phải đặt mình vào vị trí của người mua, trả lời các câu hỏi đặt ra nhằm tìm ra nhu cầu của người tiêu dùng. Từ đó có thể tư vấn sản phẩm phù hợp.
Tầm quan trọng của hành trình khách hàng ngành bất động sản

Khi đã có một kế hoạch hành trình rõ ràng, tất cả khách hàng bao gồm cả những vị khách khó tính, môi giới vẫn sẽ dễ dàng chốt đơn do đã hiểu được tâm lý, nhu cầu bên trong khách hàng. Ngoài ra còn có thể tạo được sự hài lòng, xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Đọc thêm: Những mẫu kịch bản bán hàng ngành bất động sản được nhiều người sử dụng

Vai trò hành trình khách hàng ngành bất động sản

Trong thị trường bất động sản, do khách hàng có thể tiếp cận với doanh nghiệp qua nhiều kênh, phương tiện truyền thông như telephone, website, facebook,…. Nên hành trình trải nghiệm ngành bất động sản vô cùng quan trọng, bởi điều đó sẽ quyết định bạn có ghi được dấu ấn trong lòng khách hàng, có tạo ra được khách hàng trung thành.

Trong thị trường bất động sản, do khách hàng có thể tiếp cận với doanh nghiệp qua nhiều kênh, phương tiện truyền thông như telephone, website, facebook,.... Nên hành trình trải nghiệm ngành bất động sản vô cùng quan trọng, bởi điều đó sẽ quyết định bạn có ghi được dấu ấn trong lòng khách hàng, có tạo ra được khách hàng trung thành.
vai trò hành trình khách hàng ngành bất động sản

Điều này đòi hỏi doanh nghiệp không ngừng thay đổi, liên tục tạo ra những trải nghiệm mới, độc đáo đến với khách hàng.

Qua bài viết trên, chúng ta tìm hiểu về hành trình khách hàng ngành bất động sản, vai trò cũng như tầm quan trọng của hành trình khách hàng có ảnh hưởng thế nào để chiến lược kinh doanh hiệu quả. Hi vọng những chia sẻ của Itele sẽ giúp bạn xây dựng được một hành trình khách hàng ngành bất động sản phù hợp.

Hiện tại, doanh nghiệp đang mất thời gian, chi phí vào việc tìm và phân loại khách hàng. Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp giảm chi phí trong việc thực hiện các cuộc gọi tự động đến khách hàng, sau đó sẽ điều hướng các khách hàng có nhu cầu thật đến tổng đài viên. Từ đó thu thập, phân loại khách hàng phù hợp nhất với chiến dịch.

Hệ thống gọi tự động

Để giúp các bước hành trình khách hàng trở nên đơn giản, hãy để hệ thống gọi tự động itele giúp bạn. Phần mềm hỗ trợ người dùng tìm kiếm nhu cầu thật của khách hàng, từ đó đưa ra những báo cáo chính xác, giúp bạn đưa ra hành trình phù hợp với chiến dịch công ty

Hệ thống gọi tự động thực hiện cuộc gọi đến khách hàng theo một kịch bản thu sẵn. Với giọng nói thật, truyền cảm chắc chắn sẽ giữ được chất lượng cuộc gọi, làm hài lòng mọi khách hàng khó tính nhất. Sau mỗi lần thực hiện cuộc gọi, đối với các cuộc gọi có nhu cầu, phần mềm sẽ tự động chuyển máy đến tổng đài viên tư vấn, qua đó công việc phân loại khách hàng cũng trở nên đơn giản. Ngoài ra, hệ thống gọi tự động có tích hợp sao lưu lịch sử cuộc gọi, giúp bạn có thể khắc phục những thiếu sót.

Nếu bạn đang tìm một hệ thống hỗ trợ chiến dịch kinh doanh. Hãy chọn chúng tôi, hệ thống gọi tự động itele-kết nối doanh nghiệp đến với khách hàng.

Chi tiết sản phẩm: Hệ thống giúp doanh nghiệp tăng doanh số
Đánh Giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *