Nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ

Để bán sản phẩm, thông thường sẽ có các bước rõ ràng như tìm kiếm khách hàng, chăm sóc khách hàng,... Nhưng để giúp nhân viên bán được sản phẩm, chốt sale nằm ở bước cuối cùng nhưng được xem như một bước quan trọng nhất, quyết định hành vi mua hàng của người tiêu dùng

Để bán sản phẩm, thông thường sẽ có các bước rõ ràng như tìm kiếm khách hàng, chăm sóc khách hàng,… Nhưng để giúp nhân viên bán được sản phẩm, chốt sale nằm ở bước cuối cùng nhưng được xem như một bước quan trọng nhất, quyết định hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ.

Vậy nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ bao gồm những gì?

Trước khi đi sâu về nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ. Hãy bắt đầu bằng việc định nghĩa công việc và các bước thực hiện chốt sale của một nhân viên kinh doanh.

Bước quan trọng nhất trong bán hàng

Chốt sale được hiểu đơn giản việc chuyển đổi giai đoạn từ tư vấn qua bán hàng. Chốt sale nằm trong bước cuối cùng của công việc bán hàng, với mục đích giúp doanh nghiệp bán được sản phẩm. Đây được xem như bước quan trọng nhất trong công việc bán hàng, nó quyết định sự thành công hay thất bại của một giao dịch. Một nhân viên kinh doanh giỏi luôn sở hữu những nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ.

Chốt sale được hiểu đơn giản việc chuyển đổi giai đoạn từ tư vấn qua bán hàng.Chốt sale nằm trong bước cuối cùng của công việc bán hàng, với mục đích giúp doanh nghiệp bán được sản phẩm.
7 bước trong nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ

Các bước giúp nhân viên kinh doanh bán được hàng:

  • Bước 1: Đặt mục tiêu
  • Bước 2: Lên kế hoạch
  • Bước 3: Chọn đối tượng khách hàng
  • Bước 4: Tiếp cận, giới thiệu sản phẩm
  • Bước 5: Thực hiện trả lời các câu hỏi
  • Bước 6: Chốt đơn
  • Bước 7: Lưu giữ thông tin khách hàng
  • Bước 8: Chăm sóc

Nguyên tắc chốt sale thời đại số

  • Cung cấp giải pháp đúng nhu cầu
  • Số lượng khách hàng cao, tỉ lệ chốt sale càng lớn
  • Chốt đơn vào thời điểm khách hàng sẵn sàng
  • Tận dụng các đợt giảm giá để tăng cơ hội chốt sale
  • Việc lần đầu chốt đơn không thành công. Không nên dừng lại, hãy hỏi thăm về ý kiến để biết nhu cầu thật của khách hàng

Nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ khiến bạn tăng doanh số

Bí quyết giúp bạn trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi:

Bây giờ hoặc không bao giờ

Đây được xem một trong những nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể từ chối hiệu quả nhất, bởi tính hiệu quả cao được nhiều người sử dụng.
nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ

Nhân viên kinh doanh sẽ đưa cho khách hàng những tiện ích của sản phẩm đi kèm với những ưu đãi hiện tại, nếu không mua ngay khách hàng sẽ bỏ lỡ các ưu đãi.

 

Nghệ thuật này đặt lên khách hàng một sức ép, tạo cảm giác bí bách, khó chịu. Nó có thể biến khách hàng tiềm năng nhưng còn do dự có thể đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

Ghi dấu ấn với khách hàng

Nhân viên telesale thường sử dụng nghệ thuật này để đưa ra những thông tin về sản phẩm. Nhấn mạnh vào những công năng, đặc điểm độc quyền chỉ riêng sản phẩm của doanh nghiệp có, các đối thủ cạnh tranh không có. Từ đó nắm bắt được tâm lý khách hàng để từ đó giúp khách hàng chọn những sản phẩm tiềm năng nhất.

Nhân viên telesale thường sử dụng nghệ thuật này để đưa ra những thông tin về sản phẩm. Nhấn mạnh vào những công năng, đặc điểm độc quyền chỉ riêng sản phẩm của doanh nghiệp có, các đối thủ cạnh tranh không có.
Thông điệp – Nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ

Nghệ thuật này giúp khách hàng có đầy đủ thông tin cũng như những giá trị, lợi ích họ nhận được khi sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp thay vì những sản phẩm đơn thuần, phổ biến khác.

⇒ Đọc thêm: Telesale là gì? Cách trở thành một nhân viên telesale giỏi

Chốt sale theo cách giả định

Được ít người biết đến nhưng vẫn nằm trong danh sách nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ. Nghệ thuật này thường được diễn ra trong đầu các bạn telesale. Nó yêu cầu các bạn cần phải suy nghĩ tích cực. Nếu bạn luôn tin rằng sẽ chốt được đơn sau mỗi cuộc gọi đến với khách hàng thì kết quả đem lại sẽ khiến bạn không tưởng tượng được.

Tất nhiên nghệ thuật này không chỉ nằm ở suy nghĩ, bạn vẫn phải theo dõi đến sự quan tâm của khách hàng. Sau mỗi cuộc gọi, bạn nên hỏi thăm ý kiến khách hàng về chất lượng cuộc gọi, chất lượng sản phẩm. Từ việc lắng nghe khách hàng, sẽ cho bạn nhiều kiến thức khác, giúp công việc chốt sale trở nên dễ dàng.

Nghệ thuật đặt câu hỏi

Việc đặt các câu hỏi với khách hàng được xem như một nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ được nhiều nhân viên sử dụng. Những câu hỏi mở giúp nhân viên telesale phân tích được insight khách hàng, từ đó giải đáp các thắc mắc của khách hàng thông qua các câu hỏi gợi ý. Bằng cách đó giúp khách hàng bỏ qua các rào cản tâm lý, dễ dàng tiếp cận, tăng tỉ lệ chốt sale thành công.

Việc đặt các câu hỏi với khách hàng được xem như một nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ được nhiều nhân viên sử dụng. Những câu hỏi mở giúp nhân viên telesale phân tích được insight khách hàng, từ đó giải đáp các thắc mắc của khách hàng thông qua các câu hỏi gợi ý.
Đặt câu hỏi – nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ

Chốt sale bất ngờ

Ở bước cuối cùng của việc bán hàng, các bạn dễ bắt gặp các yêu cầu giảm giá hoặc khuyến mãi đến từ khách hàng. Nếu được sự đồng ý của quản lý, các bạn dựa vào yếu tố này để chốt sale ngay lập tức.

Với những câu hỏi yêu cầu giảm giá, hãy trả lời họ bằng những câu trả lời đề nghị ví dụ “Bên em chắc chắn sẽ giảm giá, anh/chị chọn sản phẩm này luôn phải không ạ?”. Điều này sẽ khiến khách hàng suy nghĩ về đề nghị của bạn. Bên cạnh đó sẽ có một số khách hàng không thích điều này, nên bạn hãy chủ động tìm hiểu nhu cầu của khách hàng trước khi áp dụng những công thức này.

Bài viết chia sẻ về những nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ. Hi vọng bài viết có nhiều thông tin hữu ích, giúp các bạn telesale tăng doanh số trong năm 2023. Nếu thấy hay, bạn có thể đọc thêm nhiều bài viết khác tại đây.

Ngoài ra, để đỡ mất thời gian tìm kiếm khách hàng. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm, phân loại khách hàng thông qua phần mềm Itele.

Đánh Giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *